Žunglyndi

Žaš hafa veriš skrifašar ótal greinar um žunglyndi sem er vel. Samt veit ég af eigin raun aš žeir sem aldrei hafa kynnst žunglyndi geta ekki ķmyndaš sér hvaš žaš getur gert fólki.

Sjįlf hef ég lengst af veriš ķ hópi žeirra heilbrigšu hvaš žetta varšar og ekki frį žvķ aš ég hafi einhverntķma fundiš fyrir fordómum gagnvart sjśkdómnum. Bišst ég innilegrar afsökunar į žvķ. Samt ekki į žann hįtt aš hafa nokkurntķma fundist žunglyndi flokkast sem aumingjaskapur - alls ekki. Bara įttaši mig einfaldlega ekki į žvķ hversu alvarlegur žessi sjśkdómur er.

Ķ dag veit ég betur og skal sko segja ykkur frį innstu hjartarótum, aš žeir sem berjast viš žennan sjśkdóm og ašra tengda eru hetjur. Einfaldlega bara hetjur.

Fólk er misjafnt aš upplagi. Sumir eru sterkari en fjandinn sjįlfur ašrir meira veikgešja og viškvęmir.

Ekki ętla ég aš halda fram aš ég sé sterkasta stykkiš ķ sólkerfinu, langt frį žvķ. Jafnvel frekar viškvęm. En ótrślega įkvešin ķ žvķ aš standa uppi meš pįlmann ķ höndunum ef eitthvaš bjįtar į og alls ekki lįta brjóta mig nišur.

Žaš hefur nś samt tekist. Tók aš vķsu smį tķma en hafšist samt. Ekki ólķklega mun birtast į žessu bloggi mķnu fleiri sögur af žvķ "hvernig brjóta mį nišur heilbrigt fólk į mettķma".

Žaš getur veriš gķfurlegt įlag aš stunda mjög krefjandi vinnu og vera meš lķtiš barn. Enn meira krefjandi ef mašur hefur ekki mikinn stušning meš barniš eša heimiliš eftir aš heim er komiš. Ef ofanį žetta er svo bętt sambżlisašila sem markvisst reynir aš brjóta žig nišur andlega - žį er stutt ķ aš nöturlegur kvķšinn breytist aš lokum ķ žunglyndi.

Ég var oršin óvinnufęr žegar ég leitaš mér fyrst hjįlpar į brįšamóttöku Gešdeildar. Mašurinn minn var svo elskulegur aš keyra mig žangaš. Ég fór inn og talaši viš hjśkrunarfręšing um lķšan mķna og įstęšur hennar. Mašurinn heimtaši sķšan aš fį aš tala viš hjśkrunarfręšinginn sem ašstandandi.

Žar kom hann meš fjįlglegar lżsingar žess efnis aš ég vęri örugglega haldinn kvķšaröskun eša guš mį vita hverju. Hjśkrunarfręšingurinn, sem hafši jś hlustaš į mig ķ einrśmi įšur, sagšist nś ekki halda žaš. Ég žyrfti hinsvegar stušning og aš fį góšan svefn. 

Į endanum sinnašist žeim. Hjśkrunarfręšingurinn hreinlega missti kjįlkann nišur į bringu žegar mašurinn ęddi śt meš svķviršingar og sagši aš ég gęti komiš mér heim sjįlf.

Bešiš var eftir lękninum til aš įvķsa lyf og hjśkrunarfręšingurinn var hjį mér um stund. Hśn fręddi mig um Kvennaathvarfiš og sagši aš ég skyldi ekki hika viš aš fara žangaš. Ég sagšist hafa veriš žar fyrr um sumariš og žekkti gang mįla.

Loksins kom lęknirinn og skrifaši lyfsešil. Męldi jafnframt meš aš ég finndi gešlękni til aš ganga til reglulega į mešan ašstęšur vęru svona.

Mašurinn reyndar kom og nįši ķ mig. En žegar hann ętlaši aš keyra mig rakleitt heim įn žess aš sękja barniš okkar ķ pössun fyrst žį neitaši ég. Vildi fį barniš heim. Hann neitaši žrįlįtlega. Į endanum hringdi ég į lögregluna - ķ bķlnum. Žį vorum viš rétt viš heimili okkar. Lögreglan sagšist mundu koma og ķ snarhasti sendi ég eldra barniš mitt til vinkonu sinnar.

Žetta var aušvitaš ekki žaš sem mašurinn hafši planaš svo hann brunaši meš mig til aš žį ķ barniš įšur en lögreglan kom.

Sķšan fann ég mér góšan gešlękni og byrjaši aš vinna ķ mįlunum.

En ósköpin héldu įfram og um įri sķšan var ég oršin illa haldin af kvķša og žunglyndi. Gat varla sofiš eša vaknaš. Žaš eina sem ég gat gert var aš sinna allra naušsynlegustu heimilisstörfum. Į žessum tķma var mašurinn fluttur śt aš oršinu til en var samt į heimilinu drjśgum stundum. Aušvitaš tók hann af mér bķlinn svo ég įtti erfitt meš aš framkvęma hluti, hvaš heldur ķ žessu įstandi. Žaš var mišur vetur og hann vildi frekar koma į morgnanna og fara meš barniš ķ leikskóla (sem klikkaši nś ansi oft) heldur en aš ég gerši žaš. Af og til fékk ég svo bilinn til aš fara aš versla og alltaf nįši ég ķ barniš į leikskóla.

Žar sem lķšanin var oršin žaš slęm įkvaš lęknirinn aš auka lyfjaskammtinn. Žaš dugši ekki betur en svo aš ég fór öll aš skjįlfa og titra. Gat ekki hellt mjólk ķ glas. Gat ekki séš um mig eša barniš. Baš žį um ašstoš frį föšurnum mešan žetta gengi yfir enda hafši lyfjaskammtinum aftur veriš breytt.

Vissulega kom hann. Kallaši mig aumingja og sagši mér aš drullast fram śr rśminu og gera eitthvaš - žaš voru jś ekki nema fimm dagar til jóla og allt ógert.

Tveim dögum fyrir jól var ég oršin betri. Nżju lyfin voru farin aš virka og ég gat bjargaš jólunum fyrir horn. Hann var hér megniš af žessum tķma en hjįlpaši lķtiš til.

Um įramótin eftir all ómerkilega uppįkomu skipti ég loks um lęsingar og sagši žessu lokiš.

Svar hans viš žvķ var aš klaga mig til barnaverndar sem óhęfa móšur og alka (veit ekki hvašan žaš kom).

Svona var nś stušningurinn frį barnsföšurnum.

Hann leitaši allra leiša til aš taka barniš. 

En ekkert af žessu tókst.

Og ķ dag er ég meš uppįskrifaš frį barnavernd og fleirum aš ég sé fullkomlega hęf móšir og langt frį žvķ aš vera alki.

Žessi saga į aš varpa ljósi į žaš aš hver og einn getur lent ķ žeim ašstęšum aš rįša ekki fyllilega viš lķf sitt vegna žunglyndis. Žaš er hęgt aš brjóta nįnast alla nišur.

Ef žiš žekkiš einhvern sem glķmir viš žennan sjśkdóm, hvort sem žaš er tķmabundiš eša višvarandi įstand žį vil ég segja eitt. Stušningur getur bjargaš sjśklingnum. Getur bjargaš mannslķfi.

Žennan stušning hafši ég ekki. Fašir minn lį fyrir daušanum vegna krabbameins og fęstir vissu hvernig stašan var hjį mér. Enda ekki meš stóra fjölskyldu. Žaš var sennilega žaš erfišasta og gerši sjśkdóminn verri.

Žunglyndi getur virkilega - og hefur leitt fólk ķ daušann. 

Žaš mį aldrei vanmeta žennan sjśkdóm. Hann getur bariš aš dyrum hjį öllum. Dregiš śr manni alla orku, alla getu til aš takast į viš daglegt lķf. 

En meš góšri ašstoš og ég tala nś ekki um stušning, žį geta flestir nįš sér į strik.

Žennan litla pistil minn helga ég öllum žeim sem eru nśna aš berjast - sem eru ófįir į žeim tķmum sem viš erum aš upplifa. Fólk lętur oft vel af sér alveg žar til žaš missir tökin.

Hafiš žaš ķ huga.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Elsku stelpan mķn, mikiš hefuršu veriš sterk žrįtt fyrir allt.  Og gott aš lįta žetta koma fram vegna žeirra sem eru ķ sömu sporum.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 9.6.2011 kl. 18:46

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband